Những loại rêu thường xuất hiện trong hồ thủy sinh và cách xử lý

Những loại rêu thường xuất hiện trong hồ thủy sinh và cách xử lý | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Tư, 24 tháng 10, 2018

Những loại rêu thường xuất hiện trong hồ thủy sinh và cách xử lý

Hồ thủy sinh đẹp vừa có tác dụng trang trí vừa tốt về mặt phong thủy cho ngôi nhà của bạn.


Hồ thủy sinh đẹp vừa có tác dụng trang trí vừa tốt về mặt phong thủy cho ngôi nhà của bạn.
Nhiều người chơi hồ cá cảnh vì đam mê; có người lại sử dụng hồ cá như một vật trang trí trong nhà. Dù có lý do gì đi nữa thì cũng thật tuyệt vời khi được sở hữu một hồ thủy sinh đẹp mắt phải không nào?

Thế nhưng, dù tốn nhiều tiền để lắp đặt bể thủy sinh vẫn khó tránh khỏi tình trạng xuất hiện rêu tảo. Việc này không chỉ gây mất mỹ quan hồ mà còn đe dạo đến sự sống của các loại sinh vật thủy sinh.

Vậy khi chăm sóc hồ thủy sinh chúng ta cần chú ý điều gì để hạn chế tình trạng này đây?
Những loại rêu thường xuất hiện trong hồ thủy sinh và cách xử lý
1. Điểm mặt” loại rêu thường thấy trong các hồ thủy sinh
Trong một hồ cá thủysinh thường sẽ xuất hiện nhiều loại rêu khác nhau chứ không riêng gì một loại. Quan trọng hơn, rêu mọc theo sự phát triển của cá. Dễ hiểu hơn, thời gian đầu sẽ có rêu nâu mọc chủ yếu trên kính và sỏi. Tiếp đến, sau một khoảng thời gian sẽ xuất hiện rêu xanh. Nhìn chung thì rêu này cho thấy chất lượng nước hồ khá tốt; tuy nhiên bạn nên kiểm soát chúng để tránh việc rêu làm nước chuyển xanh gây mất thẩm mỹ hồ.

Sau đó, nếu bạn quan sát hồ thủy sinh trong nhà và thấy xuất hiện rêu màu xanh lục thì hãy thay nước cho bể cá. Hiện tượng này cho thấy chất lượng nước quá kém và lượng photphat cũng như nitrat quá cao gây nguy hiểm cho sinh vật thủy sinh trong hồ.

Ngoài những loại rêu trên thì rêu tóc cũng là loại rêu phổ biến hay thấy trong hồ thủy sinh. Loại rêu này cảnh báo hồ cá của bạn đang bị dư lượng sắt và cách khắc phục đơn giản nhất chính là nuôi thêm một vài loại cá ăn rêu như: chép cảnh, cá mún…
Những loại rêu thường xuất hiện trong hồ thủy sinh và cách xử lý
2. Làm thế nào để “xử lý” rêu tảo khi thi công hồ thủy sinh?
Đa phần nguyên nhân gây tình trạng rêu tảo chính là do hồ thủy sinh bị dư chất dinh dưỡng quá nhiều. Khi lượng nitrat cao vượt ngưỡng cho phép sẽ khiến rêu tảo “bùng nổ” mạnh mẽ. Bên cạnh đó, cường độ ánh sáng cũng tác động không nhỏ đến việc xuất hiện rêu tảo.

Thực tế thì có khá nhiều phương án để giải quyết tình trạng rêu tảo ở các hồ thủy sinh tiểu cảnh. Trong đó, đơn giản và hiệu quả nhất chính là thay nước định kỳ. Việc này sẽ giúp bạn giảm đi lượng nitrat, photphat và làm sạch môi trường nước hồ.

Nếu bạn thay nước theo định kỳ mà rêu vẫn mọc quá nhiều thì lý do có thể đến từ ánh sáng. Khi đó, các bạn hãy giảm cường độ và thời gian chiếu sáng để làm trong nước. Lưu ý thêm là nên tránh ánh sáng chiếu trực tiếp vào hồ cá. Cuối cùng là quan tâm đến chất dinh dưỡng bạn cung cấp, hãy hạn chế cho cá ăn quá nhiều để giảm thiểu lượng nitrat thừa trong nước.
Những loại rêu thường xuất hiện trong hồ thủy sinh và cách xử lý
>>> Tất nhiên, để có được một hồ cá đẹp thì việc đầu tiên cần làm chính là tìm nơi làm hồ thủysinh chuyên nghiệp nhất. Hiện nay ở thành phố Hồ Chí Minh có khá nhiều đơn vị nhận thi công loại hồ này, trong đó Hồ cá Cát Tường chính là địa chỉ được nhiều người lựa chọn. Ngoài việc thi công hồ thủy sinh thì Cát Tường còn nhận lắp đặt các mẫu hồ hải sản, hồ cá koi, hồ cá biển… đúng chuẩn với mức giá cạnh tranh với nhiều nơi trên thị trường.

Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn đang có ý định “tân trang” không gian sống bằng một hồ cá cảnh đẹp mắt. Chắc chắn những mẫu hồ của Cát Tường sẽ làm hài lòng quý khách, kể cả những người khó tính nhất!

Hãy liên hệ 0932679599 - 0932679599 MrToàn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Những loại rêu thường xuất hiện trong hồ thủy sinh và cách xử lý | Thi công hồ cá hải sản