Xây dựng bể cá koi Nhật đúng chuẩn để không bị rêu tảo

Xây dựng bể cá koi Nhật đúng chuẩn để không bị rêu tảo | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2017

Xây dựng bể cá koi Nhật đúng chuẩn để không bị rêu tảo

Hồ cá koi là công trình kết hợp giữa các yếu tố phong thủy và nhân vật Koi – loại cá thần kỳ mang đến sự thịnh vượng cho gia chủ.Liên hệ 0932679599 Mr Toàn.

Hồ cá koi là công trình kết hợp giữa các yếu tố phong thủy và nhân vật Koi – loại cá thần kỳ mang đến sự thịnh vượng cho gia chủ.
Cá koi được biết đến là loài cá “Quốc Ngư” của đất nước Nhật Bản, từ dòng chép thông thường đã được thuần hóa, lai giống để làm cảnh ở trong hồ kích thước lớn với trang trí tiểu cảnh sân vườn. Cá Koi có gốc từ Trung Hoa nhưng được nuôi phổ biến và phát triển tốt tại Nhật Bản.

1. Một số tiêu chí thiết kế hồ cá koi tiêu chuẩn

-  Mực nước trong hồ cá koi tốt nhất: trong nhà ít nhất khoảng 40cm. Ở bên ngoài trời tối thiểu là 60cm. Nước hồ phải trong, chứa ít rêu tảo, ít bệnh dịch và độ pH từ 7 đến 7.5 là lý tưởng. Ngoài ra nước luôn tuần hoàn để cá hoạt động sẽ phát triển nhanh hơn.

- Kích thước hồ cá koi Nhật Bản: kích thước hồ cá thì tùyý thích của bạn nhưng kiểu dáng bể chắc chắn đảm bảo hai tiêu chí sau: hồ cá koi phong thủy và hợp lý với  kiểu dáng căn nhà.

- Chỗ đặt hồ cá koi: hãy để phía trước cửa chếch về phía bên tay trái lúc nhìn từ trong nhà ra cửa “ mình đường tụ thủy”.

- Kiểu dáng thiết kế hồ cá chép koi: có thể là hồ cá bê tông (hồ xây) hay là hồ trải bạt theo đúng phong cách tự nhiên

Nhằm giúp ngăn chặn bệnh cho những chú cá, gia chủ nên chọn mua cá một lần tại cùng một nguồn để dễ quản lý bệnh dịch. Nếu bạn chọn mua cá nhiều chỗ có thể những chú cá mua ở nơi không an toàn đã mang bệnh dịch tới những con cá khỏe mạnh. Trong trường hợp phải mua bổ sung, thì khi mua về các bạn cần cách ly tất cả những chú koi mới một thời gian để có thể theo dõi, khi đã chắc chắn những con cá koi mới khỏe mạnh hãy nuôi chung với các chú koi cũ của chủ nhân.

Thiết kế hồ cá koi phong thủy

2. Thực trạng hồ cá koi hiện nay

Hồ cá koi đẹp luôn là điểm nhấn ở trong mỗi một khu vườn và mang vô số giá trị tốt đẹp với bạn. Lúc định hình về mẫu hồ cá koi đẹp cho mình thì ai cũng gửi gắm vào bên trong đó rất nhiều kỳ vọng và rất tự hào. Tuy nhiên, có rất nhiều gia chủ cực kỳ buồn bã vì hồ nuôi cá koi của gia đình bị đục, cá chép koi dễ bị chết, thậm chí là nước có mùi thối gây cảm giác vô cùng khó chịu cho các bạn. Trong các trường hợp đó đa phần chủ nhà sẽ không thể nuôi cá và rất nhiều trường hợp còn tiến hành bơm cạn hồ để đó, hoặc lấp bỏ bể cá vì chưa có phương pháp cho bộ phận lọc bể cá koi đạt chuẩn.

3. Những việc dễ gặp khi xây hồ cá koi

- Nguyên do hồ cá koi Nhật thường bị đục nước và có rêu tảo

Các bạn thử để một chậu để nước sạch ở ngoài trời. Chỉ sau vài ngày thôi nước chậu liền đổi màu sắc rất tối tăm và đục, ở dưới đáy bể sẽ có một lớp cặn bẩn, trên mặt nước có một lớp màng và trong thành trong thành chậu có bám rêu xanh.

Và chắc chắn là hồ cá koi sân vườn của bạn cũng sẽ bị giống vậy đó. Tại vì bề mặt của hồ cá koi ngoài trời khá rộng, hứng nhiều bụi bặm hơn ở trong không khí, chất nhờn của loài cá và bên dưới ánh nắng mặt trời sẽ làm tảo mau hình thành hơn. Đặc biệt phân cá thải ra khi không được xử lý đúng cách thì có thể làm hồ cá koi màu đục hơn. Đó cũng là nguyên do gây bệnh và làm chết đàn cá koi nhà bạn.

- Lý do cá koi bị bệnh và rất dễ chết

Trong bể nuôi cá koi nhà bạn có nhiều vi sinh vật có hại phát triển. Nó sinh ra phần lớn là từ thức ăn dư thừa và phân cá có trong hồ. Phần nhỏ đó là do thời tiết và dịch bệnh trên diện rộng. Mà nguyên do chủ yếu của việc xây dựng hồ cá koi sân vườn ngôi nhà bạn hình thành nhiều chất thải và thức ăn thừa đó là bởi vì:

- Việc cải tạo và xử lý hồ cá koi không đúng quy định.
- Chẳng có bộ phận lọc nước hồ cá koi hoặc thiết bị lọc nước hồ không đúng kỹ thuật.
- Lưu lượng hút đẩy chẳng đủ.
- Thiết bị lọc hoặc phụ kiện lọc nước không đúng chuẩn.
- chẳng làm sạch vi sinh vật và các sinh vật từ lúc đầu.
- Dùng máy bơm không đúng kỹ thuật, dẫn đến nhiều tác hại và tốn kém rất nhiều điện,…còn nhiều lỗi khác mà các bạn gặp phải.
Cải tạo và xử lý hồ cá koi không đúng cách


- Nguyên nhân cá koi chậm tăng trưởng

Có nhiều lý do dẫn tới đàn cá Koi của bạn lón rất chậm và body xấu. Một vài nguyên do chính sau đây:

+  Thức ăn không đúng loại: Có loại thức ăn thúc đẩy khả năng tăng trưởng về kích thước và có loại thức ăn tăng trưởng về màu sắc. Căn cứ vào từng giai đoạn bạn có thể chọn đồ ăn hợp với nó. Do vậy cũng có nhiều loại thức ăn giả trên thị trường khiến cá koi NHật bị chậm phát triển, màu mờ đi nhiều và body rất xấu.

+ Môi trường nước: Điều kiện sinh sống là một yếu tố vô cùng quan trọng trong việc làm cá tăng trưởng hoặc là không. Nước hồ cá koi Nhật Bản phải đảm bảo sạch và luôn có dòng chảy đủ lớn để cá koi vận động cho cá koi luôn đẹp.

4. Giá làm hồ cá Koi có tốn nhiều tiền hay không?

Rất nhiều bạn muốn được thiết kế hồ cá koi ngoài trời đẹp nhưng còn lo sợ bởi vì không biết giá thành xây dựng hồ cá koi là bao nhiêu? Tất nhiên bể cá koi Nhật Bản cũng có nhiều dạng để phù hợp cho yêu cầu các bạn muốn nuôi cá cảnh. Và cũng phải tùy theo nhu cầu của gia chủ mà có thể chọn đúng loại hồ hợp cho mình. Ví dụ đó là làm cá koi mini, hồ cá koi sân thượng, hồ cá koi trong nhà, hồ cá koi kết hợp thêm hòn non bộ, hồ cá bằng đá,… Và nó cũng căn cứ theo đúng kích thước kiểu bể cá koi mà giá thành sẽ khác nhau.

Để có thể bắt đầu nuôi cá chép Koi, gia chủ cần phải quan tâm đến 3 loại phí sau đây:

Thứ 1 – Giá xây hồ cá koi

Nếu gia chủ lắp đặt một hồ cá koi mini thì giá thành khá hợp lý. Nhưng mà lên kế hoạch lắp đặt hồ cá lớn bạn nhớ cân nhắc kỹ và hỏi xin ý kiến của kỹ sư chuyên nghiệp trước khi xây vì giá thành có khả năng chừng 10 triệu đồng tới vài trăm triệu đồng. Lúc xây một hồ cá chép koi sân vườn các bạn nhớ dự trù các khoản phí sau đây:
Diện tích xây dựng hồ và vật liệu, bê tông nhằm xây hồ.
Một số loại đá lát phần thành hồ, cây cảnh, tiểu cảnh đi kèm theo.
Chi phí tiền công trả thợ xây, chi phí thiết kế của những kỹ sư.

Thứ 2 – Giá hệ thống lọc cặn bẩn nước hồ cá koi

Xử lý nước hồ cá koi rất cần thiết cho nên gia chủ không thể bỏ qua chi phí trên. Hệ thống đó gồm nhiều bộ phận gồm có:

Máy lọc nước: có giá chừng 200 ngàn đồng đến 500 nghìn. Hồ nước kích thước lớn hoặc là nhỏ đều sử dụng được. Máy bơm nước có công suất yếu cho các hồ cá mini giá khoảng 200 ngàn đến 500 ngàn đồng. Những hồ lớn nhớ dùng đồ bơm nước công suất khá mạnh, giá chênh lệch từ 2 triệu cho tới 7 triệu đồng tùy theo sự lựa chọn của gia chủ, thông thường khoảng chừng 3 triệu đồng. Mỗi máy đều có ghi mức công suất đơn vị lít/ giờ. Gia chủ hãy đo thể tích của bể trước khi mua thiết bị vệ sinh hồ cá koi.
hướng dẫn cách chăm sóc và bảo dưỡng

===>> Xem thêm: http://www.hohaisanhcm.com/2017/07/xay-dung-ho-ca-koi-nhat-dep-theo-phong-thuy-ho-ca-rong.html

Thứ 3 – Chi phí làm hồ cá koi trong chăm sóc và thức ăn

Khi nuôi cá koi người nuôi không nên cho ăn tùy tiện các dạng thức ăn tươi sống, hay là thức ăn dư thừa của chúng ta vì chúng chính làlà dạng cá ưa sạch. Những loại thức ăn ấy chứa nhiều vi khuẩn gây hại, làm mất vệ sinh gây ra rất nhiều căn bệnh cho cá, hoặc có chứa ký sinh trùng gây hại cho toàn bộ cá koi của bạn. Bạn nên lựa chọn các loại thực phẩm chuyên dụng dành riêng cho cá đã được tính toán về dinh dưỡng tốt nhất và không gây mầm bệnh cho cá. Giá thành từ 100 nghìn tới 150 ngàn đồng cho một ký tùy hãng. Trung bình một ngày một đàn 10 con có thể ăn chừng nửa kg đồ ăn. Chi phí đồ ăn cho cá cũng là một gánh nặng cho người nuôi bởi vì cá koi ăn khá nhiều.

Giá điện nước để duy trì bể cũng chẳng nhiều lắm. Các chi phí xây hồ cá koi còn lại chủ yếu là ở bảo dưỡng hệ thống làm sạch nước. Hệ thống lọc nước tốt nhất có thể duy trì tới 10 năm ngoại trừ trường hợp bị va đập mạnh hay là sự cố nguồn điện.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xây dựng bể cá koi Nhật đúng chuẩn để không bị rêu tảo | Thi công hồ cá hải sản