Hướng dẫn hướng đặt hồ cá rồng đúng phong thủy - Hồ thủy sinh

Hướng dẫn hướng đặt hồ cá rồng đúng phong thủy - Hồ thủy sinh | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Hướng dẫn hướng đặt hồ cá rồng đúng phong thủy - Hồ thủy sinh

Hồ cá rồng không những làm đẹp nội thất nhà mà nó còn mang tới sinh khí tốt cho gia chủ. Liên hệ 0932679599 0903679599 Mr Toàn.

Hồ cá rồng không những làm đẹp nội thất nhà mà nó còn mang tới sinh khí tốt cho gia chủ.
Theo như quan niệm cổ của người Trung Quốc, cá rồng được xem chính là hóa thân từ thần long. Loài cá này vẫn được cho rằng có thể đem đến may mắn, hỗ trợ gia chủ trấn an và bài trừ tà ma cho căn nhà. Thêm một điểm thú vị nữa, loài cá rồng có màu được phân theo ngũ hành Kim – Mộc –Thủy – Hỏa – Thổ. Việc này cũng đồng nghĩa với việc dù bạn có thuộc vào cung mệnh nào đi chăng nữa thì cũng có thể lựa chọn kiểu hồ này.

Vậy thiết kế hồ cá rồng cần để ý điều gì? Tham khảo nội dung bài viết phía dưới đây nếu như các bạn có ý định xây dựng bể cá rồng cho căn nhà của bạn nhé!

1. Giới thiệu hồ cá rồng

Trong giới cá cảnh thì cá rồng vẫn được xem là vua. Nói chung, cá rồng có giá trị về mặt phong thủy thế nên rất nhiều người đã chấp nhận tiêu tốn cái giá rất đắt để có một hồ cá rồng đẹp.

Cũng chính từ nhu cầu này, hồ nuôi cá rồng liền được sắp xếp vào bảng danh sách kiểu cá cảnh đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Để chăm sóc cá rồng và bể cá rồng đúng chuẩn cần khá nhiều công sức và kinh nghiệm. Do đó, người chọn nuôi cá rồng nhất định phải có sự kiên nhẫn và yêu thích với loài động vật này.

Thiết kế hồ cá rồng

2. Những lưu ý lúc thiết kế hồ cá rồng

- Kích thước hồ cá trồng

Thường thì, cá rồng sống ở trong môi trường nước ngọt và lớn khá nhanh. Một con cá rồng chiều dài 10 – 20 cm nếu như được chăm sóc tốt có thể đạt tới kích cỡ 45 - 65 cm. Do vậy, để có thể giảm giá thành thì cách tốt nhất chính là hãy xây hồ lớn thay vì các mẫu mã hồ cá rồng mini. Kích thước hồ nuôi cá rồng đòi hỏi ít nhất là 130cm.

- Số lượng cá nuôi trong hồ cá rồng

Thực tế loài cá này có tính chất hiếu chiến do vậy thường được nuôi riêng biệt. Tuy nhiên, đây cũng không phải là vấn đề lớn. Trường hợp căn nhà bạn có phần không gian rộng thì có thể nuôi 4 - 6 con cá rồng đều được. Thiết kế hồ cá rồng đẹp đáng chú ý nhất chính là nên trang trí không gian phù hợp để tránh việc cá rồng xâm phạm lẫn nhau.

- Những loại cá có thể sống chung trong một hồ cá rồng

Trường hợp các bạn không có đủ điều kiện để nuôi cả đàn cá rồng thì vẫn có khá nhiều sự lựa chọn khác. Các loại cá có thể để nuôi chung trong hồ cá rồng ví dụ như: cá hồ két, cá tài phát, cá hổ, cá hoàng bảo yến, cá mỏ vịt, cá sam, cá hải tượng…

Bỏ nuôi nhiều loài cá cảnh với nhau không chỉ giúp cho bể cá rồng đẹp mà còn vô cùng hữu ích với nước trong hồ nuôi cá.

- Nơi lắp đặt hồ cá rồng

Nhớ để hồ ở nơi vắng vẻ nhằm giảm bớt bản tính hiếu chiến của chúng. Buổi tối, bạn cũng không nên tắt đèn đột ngột vì điều đó có thể khiến cá rồng lo sợ và bị thương.

Bên cạnh đó một điểm nữa chính là màu sắc cá rồng bị ảnh hưởng bởi ánh sáng nó tiếp thu. Do vậy, để cho cá rồng được lên màu đẹp thì nhớ để hồ cá rồng tại nơi dễ dàng lấy được ánh sáng nhé!

- Lắp nắp để đậy hồ cá rồng

Khi bị giật mình hoảng sợ hay là lúc đớp mồi… cá rồng thường nhảy lên cao và việc này cực kỳ nguy hiểm đối với cá rồng. Sức bật của chúng khá mạnh nếu đụng đầu xuống dưới đất thì khó có thể thoát khỏi cái chết. Thế nên, việc lắp nắp đậy khi làm hồ cá rồng là vô cùng cần thiết. Ngoài ra, nắp đậy còn giúp cản bụi bẩn, lá cây… rơi vào bể.

Lắp nắp đậy khi làm hồ cá rồng là vô cùng cần thiết

- Nhiệt độ phù hợp để nuôi cá rồng

Nhiệt độ phù hợp với cá rồng là chừng 28 – 32 độ C. Khi để nhiệt độ thấp hơn thì cá rất dễ bị bệnh. Trong khoảng thời gian nuôi cá, các bạn hãy đổi nước chừng 10% mỗi ngày và khoảng chừng 3 tháng nhớ thay nước trong hồ.

- Bày trí hồ cá rồng

Tất nhiên, trang trí hồ cá rồng đẹp nên dựa theo sở thích của gia chủ. Tuy nhiên, có thêm một điều nên quan tâm đó là không nên lựa chọn sỏi để bày trí đáy. Thời gian nuôi, phân cá là điều hiển nhiên, nếu như lựa chọn phần nền sỏi thì chất thải đó liền đọng xuống dưới và ảnh hưởng tới môi trường sống của cá rồng. Phương pháp khắc phục lúc này là khi xây hồ cá rồng nên bỏ trống phần đáy và chỉ nên bày trí thành hồ.

Màu sắc nền hồ tốt nhất nên chọn theo màu sắc cá rồng bạn vẫn đang nuôi. Chẳng hạn như: nếu như cá rồng có màu huyết long thì làm bể cá rồng đẹp cần chọn nền màu đen; cá rồng Kim Long thì nên chọn nền có màu sắc sáng như xanh dương, mô phỏng như hồ cá rồng đại dương… Hơn nữa, bạn có thể chọn trồng thêm nhiều cây thủy sinh để bể cá rồng thủy sinh trông sống động hơn và có được nhiều oxy hơn cho hồ cá.

3. Chú ý thiết kế hồ cá rồng theo phong thủy

Nuôi cá rồng không đơn giản chỉ có mỗi tính giải trí; xét theo góc độ phong thủy thì dạng bể còn có công dụng “tụ tài phát tài” giúp chốc thể giúp gia chủ luôn được giàu sang. Để phong thủy hồ cá rồng tốt nhất cần phải chú ý các điểm sau:

+ Hướng lắp đặt hồ cá rồng

Với mỗi phương hướng đặt hồ cá sẽ có tác dụng khác nhau đối với gia chủ.
- Hướng phía Bắc đó chính là hành Thủy có nghĩa đem tới nhiều may mắn trong sự nghiệp.
- Hướng phía Đông đó là hành Mộc có giá trị về mặt cung đạo. Đặt bể cá ở chỗ này sẽ mang lại nhiều may mắn và sức khỏe cho gia đình bạn.
- Hướng phía  Đông Nam đó là hành Mộc có ý nghĩa về mặt tài lộc, mang tới sự phồng thịnh cho nhà bạn.

+ Vị trí để bể cá rồng theo phong thủy gia đình

Bể cá thuộc về hành Thủy thế nên kiêng kỵ lắp đặt tại phòng bếp và phòng ngủ. Dễ hiểu hơn đó là, nếu xây dựng bể cá ở hai phòng đó, nước sẽ đối chọi với năng lượng lửa và tác động tới chất lượng giấc ngủ và cả sự gắn kết giữa vợ chồng.

+ Kiểu hồ cá rồng

Để có thể chọn được mẫu hồ cá rồng đẹp và thích hợp, hãy để ý tới vị trí lắp đặt hồ. Nếu các bạn lắp đặt hướng phía Đông Nam (đại diện yếu tố Mộc) thì gia chỉ nên lựa chọn hồ hình vuông hoặc là hình chữ nhật…. Nếu như các bạn thích loại bể tròn thì nên lựa chọn loại hồ nuôi cá rồng có kích thước nhỏ.

Để hồ cá rồng hút được nhiều năng lượng tốt thì bạn cần phải làm sạch hồ. Thêm nữa, không những cá mà những sinh vật, món đồ trang trí khác ở bên hồ cũng nên được chú ý. Nên thường xuyên kiểm tra hệ thống đèn và thiết bị lọc nước để đảm bảo hồ cá rồng của gia đình bạn luôn sạch trong nhé!

Thiết bị lọc nước để đảm bảo hồ cá rồng của gia đình bạn luôn sạch

4. Hệ thống lọc của hồ cá rồng

Với hồ nuôi cá rồng, bộ phận lọc có giá trị cực kỳ quan trọng và ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của cá rồng. Thực tế thì cá rồng là loài ăn thịt do đó chúng đảm bảo sẽ đào thải ra một lượng lớn các chất hữu cơ, dễ gây ra tình trạng đục ngầu nước. Lắp đặt hệ thống lọc bể cá rồng sẽ giúp bạn loại bỏ sạch hết lượng chất thải này.

- Phần lọc sạch các chất cặn bẩn

Bạn biết đấy, cá rồng chính là loài cá phàm ăn nên các chất thải của chúng tương đối nhiều. Cũng vì nguyên nhân đó, yêu cầu đầu tiên của thiết bị làm sạch nước chính là nên có hệ thống lọc nhằm giúp làm sạch phần nào các chất bẩn, thức ăn dư thừa đó. Nói chung thì bộ phận đó cũng không phải phức tạp, bộ phận màng lọc hay được làm bằng len hoặc bông gòn...

- Phần thanh lọc vi sinh

Ở trong lắp đặt hồ cá rồng hiện tại, rất được ưa chuộng nhất phải kể đến phần thanh lọc vi sinh. Loại lọc này có tác dụng tuyệt vời là giúp lọc được các độ tố ở trong nước.

Theo kết quả nghiên cứu thì trong nước có 3 độc tố gây hại với cá rồng chính là ammonia (NH3), nitrite (NO2-), nitrate (NO3-). Thêm nữa, loài cá rồng đặc biệt nhạy cảm với thành phần ammonia và nitrate thế nên nếu nước chứa những thành phần đó thì nhẹ có khả năng khiến cá rồng bị biếng ăn và yếu dần; nếu như nặng thì có thể làm cho chú cá mất mạng. Thế nên, việc lắp đặt thanh lọc vi sinh là vô cùng cần thiết trong chăm sóc hồ cá rồng, vừa đảm bảo lọc sạch nước vừa giúp tạo điều kiện sống cho các loài vi sinh vật có lợi cho cá rồng phát triển.

- Thiết bị thanh lọc bằng những thành phần nguyên chất hóa học:

Ở trong thiết bị lọc vẫn thường có than hoạt tính và những hợp chất hóa học sử dụng nhằm mục đích hấp thụ những ions như là đồng, managense, sắt, phosphorous, calcium, chlorine…
Trình bày trên đây đó là 3 phần rất quan trọng bên trong bộ phận lọc nước cho cả hồ cá rồng nguyên bộ. Biết rõ những điều này có thể giúp các bạn lựa chọn được hệ thống lọc tốt nhất cho những chú cá rồng dễ thương của mình đấy!

5. Cách thức vệ sinh hồ nuôi cá rồng

Nghe đến vệ sinh hồ cá, chắc chắn nhiều bạn sẽ “tặc lưỡi” e ngại do cho rằng chúng quá mức tốn nhiều sức lực. Chỉ là, chăm sóc hồ đúng cách không khó như bạn suy nghĩ. Chỉ cần thực hiện đúng cách thay nước cho hồ cá rồng dưới đây là bạn đã tạo được một môi trường sinh sống sạch tốt cho các chú cá rồng của gia đình mình rồi.

+ Bước 1: Nên đưa 1/3 lượng nước bên trong bể với các chú cá rồng ra ngoài thau. Sau đó, bạn hãy sử dụng dụng cụ hút nước để thay toàn bộ lượng nước ra khỏi hồ.

+ Bước 2: Lúc đem hết nước ra ngoài thì lúc này bên trong hồ còn dính lại vô số vết bám dơ ở trên bể kính. Để làm sạch hoàn toàn bể, người chơi có thể lấy một lưỡi lam và cạo sạch các chỗ cặn bẩn này.

Thêm nữa, phần đáy hồ cá có chứa nhiều phân cá nhất do vậy việc chăm sóc nó là cần thiết. Nếu như hồ nuôi cá rồng của chúng ta có thêm các món đồ bày trí thì nên chắc chắn rằng bạn đã rửa sạch nó trước khi bỏ lại ở trong hồ. Việc này có thể giúp ngăn chặn tình trạng xuất hiện rêu mốc thời gian sau đó.

+ Bước 3: Rửa sạch phần đường ống lọc của hệ thống hồ. Trong quá trình lọc, đảm bảo nhiều chất bẩn bám dính trong ống. Trong thời gian được làm sạch, máy lọc nước sẽ hoạt động tốt hơn và làm giảm nguy cơ gây bệnh cho cá.

+ Bước 4: Sắp xếp lại hồ cá. Những vật dụng bày trí bạn đưa ra bên ngoài hồ cá trước đó, sau khi được làm sạch hãy đặt chúng lại bên trong hồ. Các bạn bơm nước mới vào trong bể và bắt đầu bật hệ thống lọc. Đến cuối cùng, nhớ cho các chú cá rồng của bạn và lượng nước đã đem ra khỏi thau lúc đầu vào lại trong hồ.

 Cửa hàng Hồ Cá Cát Tường thiết kế hồ cá rồng uy tín
===>> Xem thêm: http://hocacattuong.com/san-pham/105_ho-ca-bien.html

Để đảm bảo nuôi cá rồng thuận lợi thì bước chọn tìm mua những con cá rồng tốt thì việc mua sắm vật dụng bể cá cũng rất quan trọng. Bên cạnh đó, bạn cần có những kiến thức cơ bản để xây hồ cá đẹp và chất lượng, chắc chắn điều kiện sống tuyệt vời nhất cho các chú cá rồng của mình.

Trường hợp bạn chính là người chơi mới không hề có nhiều kinh nghiệm khi làm hồ thì biện pháp tốt nhất đó chính là cần liên lạc với cửa hàng xây dựng hồ cá rồng uy tín để được tư vấn và hướng dẫn chăm sóc hồ cá rồng đúng chuẩn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hướng dẫn hướng đặt hồ cá rồng đúng phong thủy - Hồ thủy sinh | Thi công hồ cá hải sản