Tư vấn làm hồ thủy sinh đem lại không gian đẹp - Hồ cá koi

Tư vấn làm hồ thủy sinh đem lại không gian đẹp - Hồ cá koi | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Tư vấn làm hồ thủy sinh đem lại không gian đẹp - Hồ cá koi

Các mẫu thiết kế hồ thủy sinh đẹp có sự kết hợp cực đẹp giữa động thực vật sinh trưởng trong nước, bóng đèn chiếu sáng đa sắc màu… có tác động mạnh mẽ đối với thị giác, giúp gia chủ thư giãn sau nhiều giờ vất vả. liên hệ 0932679599 - 0903679599 Mr Toàn.

Hồ thủy sinh là một trong những biện pháp trang trí nhà tốt, thích hợp với kiến trúc nhà hiện đại.
Cuộc sống hiện đại quá bận rộn khiến không gian sống của bạn cũng bị tác động, những giá trị thiên nhiên cũng dần rơi vào quên lãng. Để nâng cao “sức sống” cho ngôi nhà của bạn thì không gì tốt hơn là dành một khoảng diện tích nhỏ xây dựng hồ thủy sinh cây cảnh. Các mẫu thiết kế hồ thủy sinh đẹp có sự kết hợp cực đẹp giữa động thực vật sinh trưởng trong nước, bóng đèn chiếu sáng đa sắc màu… có tác động mạnh mẽ đối với thị giác, giúp gia chủ thư giãn sau nhiều giờ vất vả.

Trong bài viết bên dưới này, cùng chúng tôi thảo luận một số lưu ý trong xây dựng hồ thủy sinh nhé!

1. Hồ thủy sinh là gì?

Thực ra, hồ thủy sinh cũng là một dạng hồ cảnh y như các hồ nuôi cá thông thường. Điểm khác biệt chính là bên trong hồ còn trồng thêm nhiều loài cây cảnh bán cạn hay là sống hẳn trong nước.
Rất nhiều người thừa nhận rằng, nếu đã “lỡ” phải lòng thú chơi này thì thật khó để từ bỏ. Việc ngắm cây cảnh không phải là việc gì mới chỉ là việc nhìn từng đàn cá tôm sặc sỡ bơi xung quanh gốc bonsai thì kỹ lạ hơn nhiều.



2. Nguyên nhân nên thiết kế hồ thủy sinh trong nhà?

Lý do đầu tiên khiến nhiều người chọn làm hồ thủy sinh là vì chúng giúp không gian nhà được đẹp hơn. Hiện nay, hầu hết khách hàng đều chọn xây hồ thủy sinh phòng khách với rất nhiều kiểu khác nhau. Nếu ngôi nhà của các bạn đủ rộng, hãy xây dựng hồ thủy sinh thật lớn với hệ động thực vật phong phú. Còn nếu diện tích căn nhà các bạn nhỏ hẹp, một hồ thủy sinh để bàn được chăm sóc tốt đã đủ gây ấn tượng với bất kỳ một người nào rồi đấy.

Nguyên do thứ hai hiển nhiên phải nhắc đến giá trị giải trí của nó. Trong thời đại ngày nay nhiều áp lực, việc làm một hồ thủy sinh đẹp và thoải sức nhìn ngắm chúng sẽ giúp tinh thần bạn được nhẹ bớt hơn rất nhiều.

Nguyên do thứ ba, hãy nói về tính kinh tế. Nếu so với việc mua chim cảnh, cá cảnh, chó cảnh… thì làm hồ thủy sinh ở trong nhà có vốn đầu tư thấp hơn. Nhiều dạng hồ thủy sinh mini hay hồ thủy sinh treo tường… có ít diện tích và có giá thành vừa tầm. Công việc chăm sóc cũng không quá khó khăn thế nên cho dù có là người bận rộn thì bạn vẫn làm được.

Với những bạn yêu thích nghệ thuật bonsai thì có thể chọn dạng hồ trên cho căn nhà của mình. Thực chất, bonsai trong thiết kế hồ thủy sinh bonsai được thiết kế từ các khúc gỗ khô và người chơi sẽ lấy keo để đính chúng lại với nhau. Sau đó họ sẽ thiết kế kiểu dáng cây theo ý tưởng riêng và kết hợp thêm vật trang trí. Trường hợp tay nghề bạn vững vàng thì có thể giữ cây bonsai này trong khá nhiều năm liền.

Cùng với nhiều nguyên do trên thì rất nhiều bạn lựa chọn xây dựng hồ thủy sinh trong nhà do tin tưởng phong thủy. Đặt một hồ thủy sinh phong thủy thích hợp với gia chủ sẽ giúp họ có nguồn năng lượng mới, mang tới phồn thịnh và lợi lộc. Nhiều người cho rằng, khi xây hồ thủy sinh theo phong thủy thì lượng cá trong hồ nên chọn những con số hợp đối với chủ nhân chẳng hạn như: 1, 4, 6, 9 – Là những số may mắn. Bên cạnh đó, không nên xây hồ bên dưới những nơi để tượng và tuyệt đối đừng đối diện với bếp lò.

Khi muốn ngôi nhà của bạn được thoáng đãng và ngăn ngừa muỗi thì chẳng e ngại mà chọn kiểu hồ trên. Dự định trên thật tuyệt đúng không nào?

3. Một số chú ý khi thiết kế hồ thủy sinh

+ Đừng nên dùng hồ kích thước quá nhỏ hay là quá lớn để làm hồ thủy sinh. Nếu bạn thiết kế hồ thủy sinh nhỏ quá mức, môi trường sống của chúng dễ bị gò bó và nhanh nhiễm bẩn. Nếu các bạn lựa chọn hồ quá lớn thì nó cũng y như việc kinh nghiệm nuôi trồng thủy sinh cần điêu luyện, các bước chăm sóc hồ thủy sinh cũng vất vả hơn.

+ Thi công hồ thủy sinh có chiều cao chỉ nên dưới 60 cm. Nếu như cao hơn thì ánh sáng khó có thể chiếu sâu xuống dưới hồ. Khi đó sẽ tác hại nhiều đến nhu cầu quang hợp của cây.

+ Những loại cá rất được phổ biến hiện nay như: loại cá rồng (ngụ ý cho sự may mắn, hạnh phúc và phú quý); cá chép Koi Nhật Bản (ngụ ý của sự giàu có và sự thành công); các loại cá chép (crap) (đại diện sung túc giàu sang)… Mỗi một loại cá khác nhau có những nhu cầu khác biệt nhau về điều kiện sống, thức ăn… Dù bạn có định xây dựng hồ thủy sinh đá, hồ thủy sinh bán cạn hay là hồ thủy sinh âm tường… thì đều cần phải biết được phương pháp chăm sóc cho mỗi loại khác nhau đã nhé!

+ Làm hồ thủy sinh không nên sử dụng nắp để chẳng gặp khó khăn khi vệ sinh hồ và chăm sóc thực vật thủy sinh.

+ Ban đầu sử dụng hồ, nhớ không nên chọn quá nhiều loại cây và sinh vật để có thể ngăn chặn việc rêu tảo xuất hiện. Hơn thế nữa, các bạn nhớ đầu tư thời gian để chăm sóc nó đúng cách. Nhiều mẫu hồ thủy sinh cực đẹp các bạn thấy ở các hình giới thiệu đều trải qua quá trình chăm sóc rất lâu. Vì vậy, nhớ kiên nhẫn đấy nhé!

Nhiều mẫu hồ thủy sinh cực đẹp

4. Các bước đơn giản giúp xây hồ thủy sinh đẹp

+ Chọn đúng bể thủy sinh

Để chắc chắn chọn được loại hồ thích hợp thì bước đầu tiên các bạn phải phác thảo kiểu dáng mà mình muốn. Thêm nữa, hãy lưu ý kỹ những vấn đề như là: nơi lắp đặt bể, những phụ kiện trong bể và phụ kiện trang trí. Đặc biệt, phần chân bể khá nặng phải chọn nơi đặt thật chắc chắn.

+ Trải lớp nền

Thực vật thủy sinh chắc chắn sinh trưởng tốt hơn khi nó được bổ sung đủ dưỡng chất cần thiết. Khi làm hồ thủy sinh, nên trải một lớp phân bón và sỏi đá xuống dưới đáy hồ thủy sinh để làm nền. Thêm nữa, nền chính là chỗ ở của những loài vi sinh. Do vậy, bước trải nền là rất cần thiết và tác động tới chất lượng hồ của bạn.

+ Cho nước vào hồ thủy sinh

Bạn hãy sử dụng một túi nilon để ngăn chặn vòi nước và để nước chảy dần vào trong bể. Dòng chảy của nước khi đó không xới phân lên, phòng tránh tình trạng đục nước và không xáo trộn lớp nền lên trên.

+ Sắp xếp đá trang trí

Để thực vật thủy sinh dễ bám vào đáy bể thì chúng ta hãy đặt thêm một vài hòn đá trang trí. Nên đặt sỏi đá theo sở thích của bạn để tạo được nét riêng biệt cho hồ nhé!

+ Thêm cây xanh bên trong bể

Lựa chọn những dạng cây xanh mà các bạn thích và tùy theo nhu cầu của cây để bố trí chúng ở chỗ phù hợp bên trong hồ. Để làm được vấn đề này, bạn hãy tham khảo một số thông tin về nhu cầu sinh trưởng của chúng. Thêm nữa, các bạn cần trang bị thêm một chiếc kẹp nhỏ để kẹp rễ cây và trồng xuống sỏi. Ở trong hồ thủy sinh, các viên sỏi rất nhẹ và rời rạc nên không thể dùng tay để đặt cây xuống bên dưới được.

+ Lắp đặt bộ lọc hồ thủy sinh

Nếu như bộ lọc hồ cá cảnh thường được thiết kế phần gọn lọt phía trên thì ở hồ thủy sinh vị trí phía trên chọn dùng để đặt đèn. Do đó, bộ lọc hồ thủy sinh sẽ có các loại như sau:

Lọc ngoài: thiết bị đó kiểu rời rạc, hướng để ở bên dưới phần chân bể và chỉ có 2 ống thông nước là ở trong hồ.

Lọc trong hồ: thường được {thiết kế|làm] bằng kính và để cố định ở phần góc bể. Thế nhưng, loại lọc này có kích thước lớn và phù hợp với hồ thủy sinh lớn.

+ Gắn đèn huỳnh quang

Các mẫu hồ thủy sinh đẹp tốt nhất nên sử dụng loại đèn huỳnh quang day – light có công suất khoảng 0,5 – 1 wat/lít. Các dạng đèn màu sắc rực rỡ không nên dùng cho dạng bể này. Thêm nữa, chúng ta cần xây dựng bể thủy sinh ở chỗ khuất ánh nắng mặt trời để thuận tiện cho việc kiểm soát ánh sáng trong bể.

+ Nhiệt độ

Nhiệt độ hồ thủy sinh hợp lý chính là 29 độ C. Khi mà lượng nhiệt ở trong hồ quá cao thì các bạn nên sử dụng nước đá cho vào bao nilon giúp hạ thấp nhiệt. Song song đó bạn hãy chú ý đến lượng CO2 có trong hồ. Số lượng khí CO2 từ cá tạo ra sẽ chẳng đủ để cây quang hợp, nhất là với những hồ có chứa rất nhiều thực vật thủy sinh.

Các mẫu hồ thủy sinh đẹp


+ Cho cá vào trong bể

Sau khi đã xây dựng bể thủy sinh được khoảng chừng 10 ngày, hệ thống vi sinh vật đã ổn định thì chắc chắn sẽ đảm bảo cho sự sống của cá và cây cảnh hơn. Nhất là các bạn nên chọn dùng những loại cá hợp nhau. Tất nhiên, cá cũng chẳng ăn những cây thủy sinh mà các bạn đã chọn.

+ Vệ sinh nước hồ thủy sinh đúng chuẩn

Nhớ để ý đến việc vệ sinh hồ để đảm bảo sinh vật ở trong hồ sinh trưởng tốt. Lượng nước phù hợp là khoảng 1/4 bể/tuần.

5. Chăm sóc hồ thủy sinh đúng chuẩn khi mới setup

Thời gian đầu, hồ thủy sinh có rất nhiều dưỡng chất thừa bên trong nước nên rất dễ gây hiện tượng rêu nhiều. Việc này có thể ảnh hưởng nhiều đến việc phát triển của lá và kết quả tất yếu làm cây nhanh chết.

Để có thể khắc phục điều này thì khi xây dựng bạn nhớ lắp đặt hệ thống lọc cặn tốt để chắc chắn nó có thể hoạt động nhiều giờ liền.

Với hệ thống đèn chiếu sáng, hãy giữ thời gian dùng đèn là từ 8 – 10 h/ngày. Nhất là, các bạn nên thay nước hồ (ước chừng 30%) trong 2 – 3 ngày đầu. Vài tháng sau, khi nước dần ổn định thì chúng ta nên giãn cách vài tuần hay là vài tháng rồi thay nước mới.

Khi thời gian đầu tiên có nhiều tảo nâu thì cần bớt đi thời gian bật đèn xuống còn 4 – 6h và thay đổi nước đều đặn cho hồ thủy sinh. Các bạn nên kết hợp thả thêm những loại cá ăn tảo, dùng mút chà sát thành hồ để làm sạch các mảng rêu trên đó.

Thiết kế hồ thủy sinh hiện đại 

Bạn thấy rồi đó, hồ thủy sinh hiện đại sẽ giúp điều kiện sống của bạn được sạch đẹp hơn rất nhiều. Cũng vì những tác dụng đó mà dạng hồ thủy sinh ngày càng cao hơn và dần mỡ ra thị trường cung cấp rất lớn.

Trường hợp các bạn là người chơi mới không hề có nhiều kinh nghiệm gì lúc làm hồ thì cách tốt nhất là chọn liên hệ tới cửa hàng xây dựng hồ thủy sinh uy tín để được tư vấn và hướng dẫn chăm sóc hồ thủy sinh tốt nhất.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tư vấn làm hồ thủy sinh đem lại không gian đẹp - Hồ cá koi | Thi công hồ cá hải sản