Thiết kế bể thủy sinh - Lợi ích của hồ thủy sinh trong nhà

Thiết kế bể thủy sinh - Lợi ích của hồ thủy sinh trong nhà | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Thiết kế bể thủy sinh - Lợi ích của hồ thủy sinh trong nhà

Hồ thủy sinh không chỉ giúp làm đẹp không gian nhà mà nó còn có giá trị về mặt thẩm mỹ. Ngày nay, rất nhiều người sinh sống ở những khu vực thành phố lớn hay thiếu các khoảng xanh rất cần thiết cho cuộc sống. Liên hệ 0932679599 - 0903679599 Mr Toàn sẽ tư vấn cụ thể hơn.

Hồ thủy sinh không chỉ giúp làm đẹp không gian nhà mà nó còn có giá trị về mặt thẩm mỹ.
Ngày nay, rất nhiều người sinh sống ở những khu vực thành phố lớn hay thiếu các khoảng xanh rất cần thiết cho cuộc sống. Ngoài giải pháp trồng các chậu cây, một các được nhiều người chọn đó chính là xây dựng hồ cá thủy sinh để tạo ra mảng xanh, vừa đẹp mắt vừa có thể tạo khung cảnh tự nhiên cho không gian nhà.

1. Lợi ích thiết kế hồ thủy sinh trong nhà

Như khoa học đã chứng minh thiết kế hồ cá thủy sinh trong nhà mang lại tác dụng thị giác và cảm giác tâm lý vô cùng đặc biệt do bể thủy sinh như một mô hình thu nhỏ, đẹp sống động. Chiếm diện tích nhỏ thế nên hồ rất dễ giúp cho không gian trở nên mềm mại và đẹp hơn, khắc phục được điểm yếu về ánh sáng, tạo cảm giác thư giãn.

Khi ngắm nhìn sắc xanh sáng đẹp của các cây thủy sinh, những chú cá bơi lội trong hồ thật sự là cách giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng ở vùng đô thành hay là chỉ đơn giản tô thêm nét phong thủy cho ngôi nhà. Cũng bởi vì những lợi ích ấy mà nhu cầu chơi thủy sinh ngày càng cao và mở ra một thị trường cung cấp rất lớn.

Hồ thủy sinh đẹp cùng với tác dụng trang trí cho không gian kiến trúc của ngôi nhà thì hồ thủy sinh được nhận định là vật “tụ tài, phát tài” cho gia chủ. Nuôi cá cảnh hợp với phong thủy sẽ đem đến nguồn năng lượng cực tốt để chủ nhà thêm tài lộc, đảm bảo cho môi trường sống sinh động hơn và ngôi nhà dễ chịu hơn.

Hồ thủy sinh  hợp với phong thủy sẽ đem đến nguồn năng lượng cực tốt để chủ

2. Thiết kế hồ thủy sinh hợp phong thủy

- Lưu ý ở khâu lựa chọn bể thủy sinh

Trường hợp bạn muốn lắp đặt hồ thủy sinh ở trong nhà hợp phong thủy, gia chủ phải lựa chọn hình dạng hồ cho hợp với môi trường tổng thể ngôi nhà mình.

Khi các bạn dựng hồ thủy sinh ở hướng phía Đông Nam, tức đại diện bởi yếu tố Mộc, bạn hãy mua bể cá hình vuông, tượng trưng cho Đất hay là hình chữ nhật, tượng trưng cho Cây.

Nếu như chỉ yêu thích kiểu hình tròn, tượng trưng cho Kim, bạn chỉ nên chọn hồ thủy sinh mini có kích thước nhỏ là bởi vì hai yếu tố Kim – Mộc khắc nhau. Nếu dự định lắp đặt hồ cá tại hướng Bắc, tốt nhất các bạn hãy lựa chọn hồ cá hình tròn.

- Phối hợp nuôi cá cảnh theo phong thủy gia chủ

+ Cá huyết anh vũ (từ Đài Loan) chính là cá âm dương, có sắc màu đỏ rực như ngọn lửa, đứng đầu tất cả những loài cá về phương diện phong thủy

+ Cá vàng (Kim ngư) có gốc từ triều Tống tại Trung Quốc mang lại khá nhiều sự may mắn.

+ Cá chép (Koi) có gốc tại nước Nhật đa dạng về màu sắc, đặc biệt vẩy, khu vực đuôi, có hình xăm; người Nhật luôn xem đó là biểu hiện của may mắn.

+ Cá Rồng (Kim Long) có dáng vẻ sang trọng, màu rực rỡ có ý nghĩa với tâm linh. Các dạng thiết kế hồ thủy sinh bonsai dành cho cá rồng được khá nhiều người lựa chọn, ngụ ý mang lại may mắn và cầu chúc trường thọ.

+ Cá đĩa (còn gọi là loài cá “ngũ sắc thần tiên”) có nguồn gốc từ Nam Mỹ là loài cá đẹp bậc nhất trong các loài cá nuôi cảnh, rất tốt cho phát triển tài vận.

+ Cá La Hán đem tới sự may mắn…

+ Cá Nheo (có nguồn gốc từ Châu Âu) thường ăn các con cá nhỏ do vậy đó là sở thích của nhiều thương gia (họ cho rằng có thể cạnh tranh các đối thủ…)

+ Cá Chọi (có nguồn gốc từ Thái Lan, Campuchia) có nhiều màu sắc là loại cá nhỏ có công dụng bổ sung ngũ hành… Bạn có thể nên chọn mẫu thiết kế hồ thủy sinh nhỏ để nuôi loài cá này.

Mẫu thiết kế hồ thủy sinh đẹp

- Số lượng cá trong hồ thủy sinh

+ Chọn nuôi cá vàng nên nuôi 8 con cá vàng, 1 con cá có màu đen, không những bảo vệ được phước lộc mà chúng còn ngăn chặn lại sự mất mát của tài lộc.

+ Với các con cá khác, số lượng cá khác nhau có ý nghĩa khác nhau. Chẳng hạn như: nuôi 1 con - Nhất bạch thương biểu hiện vượng tài; chọn nuôi 2 con - Nhị hắc thổ khắc thủy không lợi cho tài vận; nuôi 3 con - Tam bích mộc tiết thủy ảnh huowgr xấu đến tài vận…

- Chọn màu cá thủy sinh thích hợp

+ Gia chủ mệnh Kim nhớ chọn tông sáng và các sắc ánh kim vì màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh. Bên cạnh đó xây hồ thủy sinh đẹp nên phối hợp với một số tông màu nâu, màu vàng vì đó là những màu sắc sinh vượng (Hoàng Thổ sinh Kim). Những màu trên luôn đem lại hạnh phúc may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên các bạn phải

+ Gia chủ mệnh Thuỷ hãy chọn dùng các mẫu hồ thủy sinh đẹp có sắc đen, sắc xanh biển sẫm. Bên cạnh đó kết hợp cùng với những màu trắng và cả nhiều sắc ánh kim (Màu trắng bạch kim sinh Thuỷ). Các bạn nên tránh việc dùng những màu sắc kiêng kỵ ví dụ như màu vàng đất, màu nâu (Hoàng thổ khắc Thuỷ). tránh đi những màu sắc kiêng kỵ như màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng Hoả khắc Kim).


+ Nếu người chơi thuộc mệnh Mộc hãy xây dựng bể thủy sinh có tông màu xanh. Bên cạnh đó kết  với màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen sinh Mộc). Các bạn hãy tránh việc dùng những màu sắc trắng và màu ánh kim (Màu trắng bạch kim khắc Mộc).

+ Nếu bạn thuộc mệnh Hoả hãy làm hồ thủy sinh sử dụng tông màu đỏ, màu hồng, màu tím. Ngoài ra kết hợp với những tông màu xanh (Thanh mộc sinh Hoả). Gia chủ cần tránh dùng những tông màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen khắc Hoả).

+ Nếu người chơi thuộc mệnh Thổ thì nhới dùng hồ thủy sinh đá có tông màu vàng đất, màu nâu. Thêm nữa có thể kết hợp cùng với màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng hoả sinh Thổ). Màu xanh đó là màu sắc kiêng kỵ mà các bạn nên tránh dùng (Thanh mộc khắc Thổ).

Làm hồ thủy sinh đẹp nên phối hợp với một số tông màu
===>>> Xem thêm: http://hocacattuong.com/san-pham/111_ho-ca-koi.html

3. Những cách chăm sóc hồ thủy sinh mà bạn cần để ý

- Hồ thủy sinh nhớ chú trọng ánh sáng:

 Khi lắp đặt hệ thống ánh sáng nên chia thành 2 giai đoạn trong một ngày (nhưng vẫn đảm bảo thời gian chiếu sáng lâu dài) nhằm ngăn ngừa tảo và rong trong hồ phát triển. Để giúp giảm được điều này, bạn nên dùng ổ cắm có tính năng hẹn giờ để dùng cho toàn bộ hệ thống chiếu sáng của toàn bộ bể cá.

- Hồ thủy sinh có khá nhiều dưỡng chất:

 Trong hồ đang hoạt động tốt không thể vì thể mà chúng ta quên lãng, gia chủ nhớ bổ sung dưỡng chất cho các cây thủy sinh. Để cây căng đẹp và ít bị bệnh, bắt buộc người chơi hồ thủy sinh nên đều đặn theo dõi nhằm thấy được những dấu hiệu thiếu hụt dinh dưỡng của cây để cung cấp hợp lý.

- Chăm sóc cây trong hồ:

 Khi cây thủy sinh đã sinh trưởng ổn định thì việc cắt tỉa giúp cho cây có hình dáng đẹp hơn và cây sẽ phát huy hết vẻ đẹp của nó.

- Nơi thi công hồ thủy sinh:

 Phải luôn thông thoáng. Có được ánh sáng điều hòa tự nhiên hoặc là dùng đèn nuôi cây thủy sinh, tránh quá tối vì kéo rèm hay là phòng chẳng có nhiều ánh sáng khuếch tán tự nhiên.

- Thay đổi nước cho bể thủy sinh:

 Lưu ý: đến việc thay nước cũng nên được quan tâm và tiến hành thường xuyên để đảm bảo điều kiện nước luôn luôn sạch. Mỗi lần thay nước không nên vượt quá 50% trên tổng lượng nước bên trong bể để tránh làm xáo trộn môi trường sinh thái bể cá.

Các bạn cần nên thay 30–50% nước hồ thủy sinh ( 1-2 tuần ). Thay nhiều hoặc là ít (30% hoặc 50%), việc làm này thường xuyên hay không thường xuyên ( 1-2 tuần ) còn tùy thuộc vào số lượng cá mà gia chủ thả bên trong hồ và công suất ở trong hồ – và chất lượng của hệ thống lọc, chứ không phải là tùy thuộc vào kích thước – dung tích của hồ.

Khi định xây dựng hồ thủy sinh là chúng ta phải xác định đầu tư về tiền bạc và cả công sức. Vì vậy không thể không nghiên cứu tỉ mĩ, biết rõ tất cả các thông tin trước khi bắt đầu nuôi để chắc chắn có được một sản phẩm ưng ý nhất, dễ nuôi trồng và phát triển tốt nhất với mức giá hợp lý nhất.

Phải chọn loại hồ kiếng gì, kích cỡ ra sao, công suất hệ thống lọc nước và hệ thống đèn kiểu nào thì là hợp, nên lựa chọn dạng cá gì, quyết định rồng cây thủy sinh gì, cách trồng, trang trí và chăm sóc chúng… Có vô số vấn đề bạn phải quan tâm và lưu ý khi chơi hồ thủy sinh. Nếu không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này,

 Hãy liên lạc đến 0932679599 - 0903679599 Mr Toàn để đảm bảo được được hướng dẫn tốt nhất nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thiết kế bể thủy sinh - Lợi ích của hồ thủy sinh trong nhà | Thi công hồ cá hải sản