Tư vấn cách chọn hồ hải sản và cách vệ sinh hồ - Thiết kế hồ thủy sinh

Tư vấn cách chọn hồ hải sản và cách vệ sinh hồ - Thiết kế hồ thủy sinh | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2017

Tư vấn cách chọn hồ hải sản và cách vệ sinh hồ - Thiết kế hồ thủy sinh

Hồ hải sản cần phải được vệ sinh đúng cách để vận hành đúng công năng. Vậy nên chú ý những việc gì lúc chăm sóc hồ hải sản đây?. Hãy liên hệ đến 0932679599 Mr Toàn sẽ hướng dẫn cách tốt nhất.

Hồ hải sản cần phải được vệ sinh đúng cách để vận hành đúng công năng. Vậy nên chú ý những việc gì lúc chăm sóc hồ hải sản đây?

1. Dụng cụ có trong hồ hải sản nhà hàng

Các dụng cụ hồ hải sản gồm có hệ thống lọc nước, thiết bị máy bơm, đèn chiếu sáng,… đều cần chọn cho hợp với bể cá và các loại hải sản bạn nuôi bên trong hồ hải sản.
Sau khi đã thiết kế hồ hải sản đẹp (gồm việc xác định nơi đặt, lựa chọn dạng bể và kích thước thích hợp), chúng ta sẽ ngay lập tức thi công hồ hải sản (xác định vị trí các thiết bị và tiến hành lắp đặt). Nếu như chưa lên kế hoạch từ trước và chưa có sự chuẩn bị kịp thời, gia chủ sẽ khó lòng có được một dàn bể thủy hải sản như ý muốn.

xác định vị trí các thiết bị và tiến hành lắp đặt


2. Kích thước hồ hải sản

Bạn nên chắc chắn kích thước vị trí nơi xây dựng để có thể lựa chọn bể hải sản cho phù hợp, từ đó tiến hành thiết kế dàn hồ hải sản y như ý muốn và xây dựng một cách hoàn hảo nhất.

Nếu như có diện tích rộng, bạn có thể lựa chọn loại thiết kế dàn hải sản nhà hàng bằng kính do có khá nhiều kiểu mẫu vừa sang đẹp lại vừa đảm bảo hợp vệ sinh.

Nếu có diện tích xây dựng hơi nhỏ, bạn hãy lựa chọn làm hồ cá hải sản loại bằng inox bởi vì các dàn bể cá có thể xếp lên nhau tiết kiệm thấp nhất không gian mà vẫn chắc chắn sự tuyệt vời cho gian nhà của bạn.

3. Thiết bị lọc của thiết kế hồ hải sản nhà hàng

Hệ thống lọc hồ hải sản là yếu tố quyết định đến thành công của 1 dàn hồ hải sản. Khi mà khách hàng có được hệ thống làm sạch nước chất lượng thì sẽ giúp giảm được khả năng rủi ro chết bệnh của các loại hải sản, giúp bể trông sinh động, bắt mắt, đem lại sức hấp dẫn của hồ cá đến khách hàng.

Đây chính là việc vô cùng quan trọng trước khi thi công hồ hải sản của bạn. Dù là bạn nuôi hải sản nào đi nữa, chúng ta cũng cần có một hệ thống lọc vệ sinh và giữ sự sống cho các loài hải sản nuôi trong hồ trong trong nhiều giờ chờ đợi đến lúc chế biến. Cần tìm hiểu đúng số lượng nước, yếu tố ánh sáng, nồng độ pH, lượng nitrat, độ mặn bên trong nước (đối với các sinh vật sống ở nước mặn),…
Trường hợp các bạn biết được cách chăm sóc dàn hồ hải sản thì chắc chắn bạn sẽ có một hồ cá chuyên nghiệp giúp nâng cao uy thế của nhà hàng, giúp thực khách thấy thu hút và cảm thấy ngon miệng hơn với những đồ ăn tươi ngon.

chắc chắn bạn sẽ có một hồ cá chuyên nghiệp giúp nâng cao uy thế của nhà hàng


4. Cách thức vệ sinh hồ hải sản

-  Thứ 1 – Tự mình kiểm tra và vệ sinh

+ Kiểm tra chỉ bằng mắt:

  Thử nhìn bằng mắt để cam đoan là mọi thứ trong bể cá vẫn vận hành trơn tru, hiệu quả, (đèn chiếu sáng, hệ thống lọc...).

+ Bỏ tảo và tất cả các mảnh vụn:

Những loại tảo có hại hay nảy nở ở trong hồ, chúng có hại liên tục sản sinh ra chất độc gây tổn hại tới những loài tảo được nuôi trồng ở trong hồ, giết chết tảo có lợi, cá, tôm... Thêm nữa lúc lắp đặt hồ hải sản phải kiểm tra mặt hồ, đáy hồ liên tục để đảm bảo rằng bể không bị những loại tảo gây hại tồn tại.

+ Thay nước:

 Trung bình mỗi tháng chúng ta cần phải 2 lần thay 1/5 đến 1/3 lượng nước bên trong hồ.

+ Xét nghiệm nước hồ:

 Hãy kiểm tra các chỉ số nhiệt độ nước, nồng độ nitrate, độ pH và độ cứng của nước hồ mỗi một tuần.

+ Bảo trì theo định kỳ:

 Không có bất kỳ thiết kế hồ hải sản chuyên nghiệp nào mà nó chẳng lo có chất nền bẩn theo thời gian do vậy cần phải đảm bảo được vấn đề bảo trì. Nhớ thay thế định kỳ các máy lọc carbon dioxide, máy bơm, bộ lọc và lò sưởi tương tự như việc thay nhớt cho xe theo định kỳ vậy nhé. Hệ thống đèn cần phải được thay đổi ít nhất chừng 6 cho đến 12 tháng, vì cường độ đèn chiếu bên trong nước chắc chắn sẽ giảm đi sau một vài tháng dùng.

- Thứ 2 – Hệ thống máy lọc nước hồ hải sản

Bên cạnh đó, hệ thống lọc cũng là một phần vô cùng quan trọng, quyết định yếu tố sự sống của hồ hải sản. Một vài nguyên lý hoạt động sau sẽ giúp bạn vệ sinh hồ hải sản của chính mình.

+ Yêu cầu về mặt kỹ thuật của 1 bộ phận lọc nước ở trong thiết kế thi công hồ hải sản đó chính là cần phải đủ lớn hoặc bằng 1/3 kích thước bể chính, thế nên phải có ít nhất là 3 ngăn.

+ Phải đảm bảo nước bể hải sản phải trong và không có mùi.

+ Làm sạch được khí độc trong nước:

* Ngăn 1: có chứa phần bông lọc mịn + bông lọc thô + tấm Biomass : có công dụng lọc thô, chất hữu cơ bên trong chưa phân hủy toàn bộ, xử lý những loại vi sinh có hại và độc chất ở bên trong nước.

* Ngăn 2: có chứa san hô lọc hoặc chứa phần tro núi lửa : chính là nơi trú ẩn và phát triển của vi sinh có lợi, tác dụng phân hủy các chất hữu cơ ở bên trong nước, cặn bẩn lơ lửng trong nước, làm sạch khí độc NO2, NO3, NH3…

* Ngăn 3: chứa nước đã được xử lý sạch sẽ và được bơm trực tiếp lên bể chính, chú ý: nếu như là bể nuôi cá nước mặn thì gắn thêm máy skimer (máy đánh bọt, đánh tan chất cặn bã hữu cơ)
quy trình làm hồ hải sản theo nguyên tắc chính
==>>> Xem thêm: http://www.hothuysinhhcm.com/2017/07/tu-van-thiet-ke-ho-hai-san-va-cach-ve-sinh-ho-ho-ca-bien.html


- Thứ 3 – Làm sạch hộp lọc

+ Hộp lọc có bên trong quy trình làm hồ hải sản theo nguyên tắc chính là hộp lọc vi sinh, chính là chỗ ẩn nấp và phát triển của vi sinh có ích, do đó các bạn không nên làm sạch hết toàn bộ hồ và sạch sẽ.

+ Chúng ta cần vệ sinh ở ngăn thứ nhất (ngăn 1) chủ yếu là: thay lớp bông lọc chừng 1 – 2 tháng sử dụng và giặt định kỳ 1 tuần/lần, lớp than hoạt tính phải đổi mới đều đặn sau 4 tháng để đảm bảo tác dụng của lớp than hoạt tính (nếu có).

+ Nếu nước trong bể không kịp chảy từ ngăn 1 tới ngăn 3 thì có thể hiểu đó là thiết bị hộp lọc nước đã bị tắc nghẽn chất bẩn, khi ấy ta cần phải vệ sinh toàn bộ. Nên sử dụng vòi nước có lực lớn xịt thật mạnh vào trong ngăn 1 để giúp nước và chất bẩn dơ trôi hết về ngăn thứ 3 và bơm ra bên ngoài.
Sử dụng hồ một vài tháng, cần cải tạo hồ hải sản để đảm bảo bể làm việc tốt nhất. Nếu chúng ta không hề có kinh nghiệm đối với lĩnh vực này, cần phải liên hệ ngay đến các doanh nghiệp làm hồ hải sản chuyên nghiệp để được tư vấn đúng cách nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tư vấn cách chọn hồ hải sản và cách vệ sinh hồ - Thiết kế hồ thủy sinh | Thi công hồ cá hải sản